6 Thói Quen Xấu Gây Nọng Cằm Và 3 Động Tác Giúp Ngăn Ngừa

Không chỉ yếu tố cân nặng mà nhiều thói quen hằng ngày tưởng chừng vô hại cũng là nguyên nhân khiến nọng cằm ngày càng to ra. Cùng Review Mua Sắm khám phá 6 nguyên nhân phổ biến gây ra nọng cằm và cách để khắc phục hiệu quả. Đó chính các thói quen xấu cần tránh và các bài tập giúp giảm nọng cằm nhanh chóng để có gương mặt thon gọn, đẹp tự nhiên.

Giảm cân và giữ dáng có thể giúp triệt tiêu những ngấn mỡ, nhưng một số người dù rất gầy gò vẫn có nọng cằm. Các huấn luyện viên thể hình chỉ ra hai nguyên nhân chính hình thành nọng cằm là do bẩm sinh và do một số thói quen xấu.

6 Thói Quen Xấu Gây Nọng Cằm

Nọng cằm xuất hiện do mỡ cằm tích tụ quá nhiều cộng với lực kéo của trọng lực. Dưới đây là sáu thói quen xấu gây nọng cằm:

1. Chống cằm

Nọng Cằm

Thói quen này không chỉ đưa vi khuẩn vào da gây mụn mà còn tạo áp lực lên cơ cằm, làm da chảy xệ và xuất hiện nọng cằm. Hạn chế chống cằm khi trò chuyện, ăn uống, xem TV hay đọc sách.

2. Ngồi gù lưng

Ngồi gù lưng gây ảnh hưởng xấu đến vóc dáng và làm vùng da cổ, mặt trùng nhão, dẫn đến cằm đôi. Thói quen này cũng ảnh hưởng đến cột sống và làm hình thành mỡ thừa ở bụng. Cải thiện tư thế ngồi và đi đứng thẳng lưng, đặt màn hình máy tính cao hơn để tránh tình trạng này.

3. Ăn mặn

Ăn mặn không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm cơ thể ngậm nước, dẫn đến mặt sưng phù và dễ xuất hiện nọng cằm.

Để có gương mặt thon gọn, hãy tránh ăn quá mặn hoặc tiêu thụ thường xuyên các món ăn chứa nhiều muối như fast food và đồ chế biến sẵn. Thay vào đó, duy trì chế độ ăn uống khoa học, bổ sung thực phẩm nhiều vitamin và chất xơ như trái cây, rau củ, và uống đủ nước mỗi ngày.

4. Nằm sấp khi ngủ

Thói quen nằm sấp khi ngủ gây căng thẳng cho tim, khó thở và khiến khuôn mặt bất đối xứng. Việc kê gối cao khiến đầu áp sát vào cổ, gây nếp nhăn, da chùng và nọng cằm.

Hãy tập nằm ngửa và kê gối thấp. Ngủ đúng tư thế giúp tránh sưng mặt do giữ nước khi thức dậy mỗi sáng.

5. Nhai thức ăn quá nhanh

Nhai nhanh khiến cơ hàm phát triển và vùng da quanh cằm chảy xệ. Tần suất cơ hàm vận động cao có thể làm da cằm bị chảy xệ.

Giải pháp là ăn chậm, nhai kỹ và nhai đều hai bên hàm. Điều này giúp gương mặt cân đối và cảm nhận độ ngọt của thực phẩm, hạn chế việc dùng nước chấm.

6. Chế độ ăn uống không tốt

Nọng Cằm

Chế độ ăn nhiều dầu mỡ, đường, và muối không chỉ tăng nguy cơ béo phì mà còn làm tăng độc tố trong cơ thể, gây phù mặt và nọng cằm.

Hãy chọn chế độ ăn lành mạnh, hạn chế đồ ăn nhanh và thực phẩm chứa nhiều calo để giữ gương mặt thon gọn và khỏe mạnh.

3 Động Tác Giúp Ngăn Ngừa và Làm Giảm Nọng Cằm

Để ngăn ngừa và giảm tình trạng nọng cằm, bạn có thể thử 3 động tác được nhiều người yêu thích và chia sẻ sau đây:

  1. Đưa hai tay ra sau, chắp lại và ngửa đầu ra sau

Mỗi động tác này kéo dài khoảng một phút. Đầu tiên, duỗi thẳng toàn thân, chắp hai tay lại sau lưng, và cố gắng duỗi thẳng hai tay. Khi duỗi bả vai, ngẩng đầu lên và duỗi cổ hết mức có thể. Động tác này giúp cải thiện các vấn đề như gù lưng, vai tròn, vai xuôi, đồng thời giảm nọng cằm.

  1. Động tác “Thiên thần tuyết”

“Snow Angel” là một trò chơi trên tuyết, khi đó bạn nằm thẳng trên tuyết, vẫy tay và chân để tạo hình thiên thần. Đối với bài tập này, hãy dựa vào tường, tưởng tượng tường là tuyết, sau đó vẫy tay lên xuống theo chiều rộng. Động tác này giúp làm săn chắc cơ cổ và cằm.

  1. Động tác vươn người

Tiếp nối động tác “Thiên thần tuyết”, hãy tiếp tục dựa vào tường, giữ lưng và tay áp sát tường. Mỗi lần vung tay lên trên, dừng lại một chút, tưởng tượng như muốn duỗi tay ra hết cỡ. Động tác này giúp kéo căng cơ và làm giảm nọng cằm hiệu quả.

Nọng cằm không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn là dấu hiệu của những thói quen sinh hoạt không tốt. Sáu nguyên nhân chính gây ra nọng cằm bao gồm chống cằm, ngồi gù lưng, ăn mặn, nằm sấp khi ngủ, nhai thức ăn quá nhanh và chế độ ăn uống không tốt. Để ngăn ngừa và giảm nọng cằm, bạn nên cải thiện các thói quen này và thực hiện các bài tập như đưa tay ra sau, chắp tay và ngửa đầu, động tác “thiên thần tuyết”, và động tác vươn người. Sự kiên trì luyện tập sẽ giúp bạn duy trì một gương mặt thon gọn, khỏe đẹp.

Related Posts