2 tư thế ngủ khiến da mặt chảy xệ, đầy nếp nhăn

Khám phá 2 tư thế ngủ phổ biến có thể gây ra chảy xệ và nếp nhăn trên da mặt, và tìm hiểu tư thế ngủ được các bác sĩ da liễu khuyên nên áp dụng để giữ cho làn da luôn trẻ trung và rạng rỡ. Đừng để sai tư thế ngủ ảnh hưởng đến nhan sắc của bạn. Hãy cùng Review Mua Sắm tìm hiểu thêm để bảo vệ và cải thiện làn da của bạn mỗi ngày.

2 tư thế ngủ khiến da mặt chảy xệ, đầy nếp nhăn

Khi nhắc đến việc chăm sóc da, nhiều người thường nghĩ ngay đến việc sử dụng mỹ phẩm và tránh ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, một yếu tố quan trọng nhưng thường bị bỏ qua là “tư thế ngủ”. Đây là nguyên nhân khiến da mặt chảy xệ, nhăn nheo, và mất đi độ căng bóng.

Đừng xem nhẹ tác động của tư thế ngủ. Các bác sĩ da liễu đã cảnh báo về ảnh hưởng của nó, khuyên rằng phụ nữ nên chú ý để cải thiện làn da và tránh lãng phí tiền cho mỹ phẩm đắt tiền mà không hiệu quả.

Tư thế nằm sấp

tư thế ngủ

Tiến sĩ Aanchal Panth, bác sĩ da liễu tại Phòng khám Da và Cấy tóc Dermafollix (Ấn Độ), đã chia sẻ trên Instagram về các tư thế ngủ ảnh hưởng đến da. Theo đó, nằm sấp khi ngủ có thể hình thành nếp nhăn và bọng mắt do áp lực và ma sát từ gối. Tiến sĩ Monica Bambroo, trưởng khoa da liễu và thẩm mỹ tại Bệnh viện Artemis, Gurgaon (Ấn Độ), giải thích rằng áp lực này cũng góp phần tích tụ chất lỏng, gây ra bọng mắt.

Tư thế nằm nghiêng

Tư thế ngủ nằm nghiêng có thể gây phá vỡ collagen, khiến quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn. Mặc dù ngủ nghiêng một bên là tư thế phổ biến, nó lại đi kèm với những bất lợi cho làn da.

Theo Tiến sĩ Gitika Sanodia Biyani, bác sĩ da liễu và chuyên gia thẩm mỹ tại Bệnh viện Dr LH Hiranandani, Powai, Mumbai (Ấn Độ), việc áp má vào gối khi ngủ có thể dẫn đến hình thành các nếp nhăn. Áp lực từ tư thế này cũng có thể phá vỡ collagen – loại protein giúp da săn chắc và đàn hồi, dẫn đến lão hóa sớm, theo báo cáo của Indian Express.

Để giảm thiểu tác động tiêu cực này, bác sĩ Biyani khuyên nên sử dụng bao gối bằng lụa hoặc sa tanh. Những loại vải này tạo ra ít ma sát hơn, giúp giảm nguy cơ hình thành nếp nhăn khi thức dậy.

Tư thế ngủ nào là tốt nhất cho làn da?

Ngủ nằm ngửa được các bác sĩ da liễu đánh giá là tư thế lý tưởng để bảo vệ sức khỏe làn da. Bác sĩ da liễu Sreelekha Challagundla từ Ấn Độ cho biết, khi ngủ nằm ngửa, da mặt ít tiếp xúc với gối, giúp ngăn ngừa sự tích tụ dầu và bụi bẩn trên mặt, từ đó giúp làn da sáng hơn.

Bác sĩ Bambroo giải thích thêm rằng ngủ nằm ngửa còn thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp chất dinh dưỡng và oxy đến da hiệu quả hơn. Điều này hỗ trợ sản xuất collagen và cải thiện vẻ đẹp của làn da, theo Indian Express.

Ngủ nằm ngửa giúp giảm nguy cơ hình thành các đường nhăn và nếp nhăn, vốn có thể xuất hiện theo thời gian do ma sát và áp lực lên da khi ngủ ở các tư thế khác. Đây là cách hiệu quả để giữ cho làn da luôn tươi trẻ và khỏe mạnh.

Tư thế ngủ giúp da trắng sáng hơn

Các bác sĩ da liễu gợi ý rằng để có làn da trắng sáng, hãy nâng nhẹ phần thân trên bằng cách kê thêm một chiếc gối. Tiến sĩ Biyani cho biết: “Tư thế này có thể giúp ngăn chặn tình trạng tích trữ nước trên mặt, giảm bọng mắt vào buổi sáng và dẫn lưu bạch huyết tốt hơn, mang lại làn da trắng sáng hơn.”

Nếu chị em muốn làn da đẹp và trẻ trung hơn, hãy nhớ các lưu ý sau để tối ưu hóa vẻ đẹp làn da trong khi ngủ:

Rửa mặt sạch trước khi ngủ

Ngủ là lúc làn da tự phục hồi với lưu lượng máu tăng lên, collagen tái tạo và cơ mặt được thư giãn. Tuy nhiên, ngủ với khuôn mặt không sạch có thể gây hại cho da, dẫn đến lỗ chân lông to, nhiễm trùng, phát ban, da khô, và mụn trứng cá. Do đó, hãy làm sạch da mặt mỗi tối. Bạn không cần dùng sản phẩm đắt tiền hay tẩy tế bào chết mạnh, chỉ cần một loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn, lớp trang điểm và dầu thừa.

Dùng kem dưỡng ẩm qua đêm

Rửa mặt có thể làm khô da và ngủ trong môi trường độ ẩm thấp như phòng điều hòa có thể làm da mất nước. Mặc dù uống nước giúp ích một phần, nhưng da thực sự cần kem dưỡng ẩm vào ban đêm. Do đó, hãy bôi kem dưỡng ẩm trước khi đi ngủ.

Ngủ đủ và sâu giấc

Ngủ không đủ và giấc ngủ kém chất lượng có thể làm da lão hóa nhanh hơn và giảm khả năng phục hồi sau các tác nhân ô nhiễm môi trường. Người trưởng thành nên ngủ trung bình 7-9 giờ mỗi đêm. Nghỉ ngơi đủ thời gian khuyến nghị này là một trong những điều tốt nhất cho làn da và sức khỏe tổng thể của bạn.

Lời kết

Tư thế ngủ ảnh hưởng sâu sắc đến sức khỏe làn da của chúng ta. Trong khi việc ngủ nằm sấp và nằm nghiêng có thể dẫn đến sự hình thành nếp nhăn và làm da chảy xệ do áp lực và ma sát kéo dài, thì ngủ nằm ngửa được các bác sĩ khuyến nghị là giải pháp tối ưu để duy trì làn da tươi trẻ và khỏe mạnh. Tư thế này giúp giảm bọng mắt, ngăn ngừa nếp nhăn, và thúc đẩy tuần hoàn máu, mang lại làn da đều màu và căng tràn sức sống. Hãy áp dụng tư thế ngủ nằm ngửa để bảo vệ và cải thiện làn da của bạn mỗi ngày nha.

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *